SEO là gì? SEO là làm những công việc gì?

Seo là gì? Mục đích của Seo là gì? Seo là làm công việc gì? Có lẽ đó là những thắc mắc của những ai bắt đầu tìm hiểu về Seo. Những năm trở lại đây, Seo đã trở thành một trong những thuật ngữ phổ biến trong marketing. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết lợi ích cũng như những khó khăn của công việc này. Cùng Thudaumot đi tìm câu trả lời cho Seo là gì và những thông tin xoay quanh chủ đề này.

1. SEO là gì? SEO là viết tắt của từ gì?

SEO là viết tắt của từ gì?

Theo một số thống kê có tới 90% người dùng sẽ không click vào các thông tin ở trang 2 trên Google. Nếu bạn không nằm trong trang 1 trên kênh tìm kiếm Google cũng có nghĩa là bạn có thể mất đi 90% cơ hội bán hàng. Mà để nằm trong top 10 tìm kiếm thì bạn cần đến Seo. Seo chính là làm sao để nâng cao thứ hạng website của bạn trên kênh tìm kiếm, đặc biệt top 10.

SEO chính là viết tắt “Search Engine Optimization” tạm dich tiếng Việt là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. Mục tiêu cao nhất của Seo là đưa website lên top 1 của kênh tìm kiếm Google.

Khi bạn nằm trong vị trí #top 1 trên Google, cơ hội website có nhiều lượt truy cập và cơ hội bán hàng là rất lớn.

>> XEM THÊM: 9 quy tắc thiết kế banner đẹp tăng tỷ lệ click

2. SEO để làm gì?

SEO để làm gì?

Seo là gì? Seo là để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tức là để nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

Mục đích chính là để thu hút lượt truy cập, có cơ hội bán hàng hơn đối thủ và nâng cao doanh số.

Doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng online không thể bỏ qua Seo. Seo dường như trở thành nhu cầu cần thiết và thực tế đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Seo không chỉ phục vụ cho phát triển quảng bá thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng.

Sự bùng nổ của internet khiến cho nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ qua online ngày càng lớn. Và làm tốt Seo, doanh nghiệp sẽ có cơ hội bán hàng hơn bất kỳ đồi thủ nào.

>> XEM THÊM: Hướng dẫn 03 cách tạo logo lớp cực dễ với phần mềm miễn phí

4. Tầm quan trọng của SEO

Tầm quan trọng của SEO

4.1. Tỷ lệ chuyển đổi cao

Nếu như chạy quảng cáo trên Facebook các quảng cáo thường dự đoán mối quan tâm của người dùng thì những ai tìm kiếm trên Google là đã có nhu cầu. Họ chủ động tìm kiếm những từ khóa trên Google, nếu bạn làm SEO tốt thì lượng chuyển đổi sẽ cao hơn.

4.2. Tiết kiệm chi phí

Bạn sẽ tốn thời gian và chi phí thời gian đầu để làm SEO, để được xếp hạng trong trang đầu của Google. Nhưng khi đã lọt top 10 các vị trí sẽ được củng cố và bạn sẽ có khách hàng mà không tốn chi phí vế sau. So với việc chạy quảng cáo PPC thì SEO giảm chi phí đáng kể.

4.3. Tăng lượng khách hàng tiềm năng

Theo nghiên cứu 51% khách hàng vào website do tìm kiếm và kênh social chỉ 5% (theo thống kê của Search Engine Land). Như vậy, nếu không làm tốt công tác tối ưu thì doanh nghiệp mất 51% khách hàng tiềm năng.

4.4. Tăng sự nhận biết thương hiệu

Khi website doanh nghiệp có thứ hạng cao trên top tìm kiếm ở các từ khóa liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề, doanh nghiệp sẽ có cơ hội xuất hiện liên tục. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng và đồng nghĩa với việc

4.5. Mở rộng tệp khách hàng trên kênh online

Với ước tính khoảng 57 triệu người dùng internet tại Việt Nam thì thị trường online là một kênh màu mỡ cho các doanh nghiệp. Nếu đầu tư làm SEO sớm, doanh nghiệp sẽ sở hữu một thị trường tiềm năng, giúp cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành trên kênh online.

4.6. Tạo dựng niềm tin với khách hàng

Theo đánh giá sẽ có khoảng 64% click vào kết quả tìm kiếm ở những top đầu, chỉ 6% click vào tin quảng cáo. Điều đó cho thấy khách hàng rất tin tưởng vào đánh giá của bên thứ 3 hơn là việc doanh nghiệp quảng cáo chính mình. Nếu có cơ hội đứng trong danh sách top 10 của Google sẽ là cơ hội lớn cho doanh nghiệp bán hàng.

>> XEM THÊM: Lưu ý khi thiết kế logo in áo đẹp

5. Nhân viên SEO là làm gì?

Nhân viên SEO là làm gì?

Công việc của một SEOer tưởng như chỉ vài gạch đầu dòng nhưng đi vào chi tiết rất nhiều những công việc nhỏ lẻ. Một vài gạch đầu dòng chung cho công việc của một SEOer cho bạn tham khảo:

  • Tìm hiểu, phân tích về thị trường SEO ở lĩnh vực của doanh nghiệp mình
  • Phân tích, nghiên cứu chi tiết website của đối thủ
  • Lên kế hoạch SEO tổng thể, lên danh sách từ khóa
  • Tối ưu website để thân thiện với công cụ tìm kiếm
  • Tạo ra nội dung chất lượng cho website dựa trên bảng từ khóa đã lên
  • Xây dựng hệ thống backlink chất lượng từ nhiều nguồn trỏ về website
  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa hàng tuần, tháng để nắm được tổng quan hiệu quả và có sự điều chỉnh phù hợp
  • Công việc sẽ lặp lại theo ngày, tuần và liên tục kiểm tra và điều chỉnh

Công việc của SEOer không chỉ dừng lại ở một thời gian ngắn là có hiệu quả mà cần thực hiện theo cả quá trình dài lâu và liên tục. Do đó, doanh nghiệp cần có kế hoạch cụ thể để đầu tư dài hạn cho hạng mục SEO này.

Như vậy, bài viết đã phần nào giải thích một cách cơ bản Seo là gì, Seo là làm những gì. Tuy nhiên, Seo là một công việc đòi hỏi sự tỷ mỷ và kiên trì theo thời gian mà trong khuôn khổ một bài viết không thể nào thể hiện hết. Để bắt tay vào Seo, bạn cần dành thời gian tham gia các khóa học, các cộng đồng, nghiên cứu và thực hành liên tục để đánh giá hiệu quả.

>> XEM THÊM: Những lưu ý cần biết khi thiết kế bảng giá đẹp cho cửa hàng của bạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN