Content marketing là gì? 07 loại hình content marketing thường gặp

Content marketing là hình thức tiếp thị nội dung không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0. Các loại hình content marketing cũng đa dạng không chỉ dừng lại ở những câu chữ đơn thuần. 07 dạng nội dung dưới đây có thể giúp doanh nghiệp tham khảo được loại nội dung phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình.

1. Content marketing là gì?

khái niệm content marketing

Content marketing hay được hiểu là “tiếp thị nội dung” – một trong những yếu tố không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông. Content marketing là hình thức đưa những nội dung giá trị, hữu ích, thu hút liên quan đến sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng.

Content – nội dung không chỉ là nội dung câu chữ mà còn gồm nhiều loại hình ảnh, video, infographic, email, ebook,….mang thông điệp của chiến dịch. Mục đích của các loại hình marketing là:

  • Tạo ấn tượng, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng
  • Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng
  • Mở rộng quy mô bán hàng trên nền tảng online giúp tăng doanh số bán hàng
  • Tăng sự ghi nhớ, nhận biết thương hiệu trên thị trường

2. Các loại hình content marketing phổ biến

Content marketing (tiếp thị nội dung) không chỉ đơn thuần là câu chữ mà bao gồm nhiều loại hình khác nhau nhằm đạt được mục đích truyền tải thông điệp của doanh nghiệp. Một số loại hình tiếp thị nội dung phổ biến hiện nay mà ai làm marketing cũng cần nắm rõ:

2.1. Blog

Blog

Blog là một dạng content marketing phổ biến nhất được đánh giá là chi phí thấp nhất và mang lại hiệu quả xứng đáng cho marketing. Blog mang tại 126% lượng khách hàng tiềm năng mỗi năm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ theo thống kê của Forbes.

Bằng cách chia sẻ nội dung hữu ích, giá trị, thu hút sự quan tâm của khách hàng, giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Và phần lớn doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh đều nghĩ đến loại hình content marketing này đầu tiên.

2.2. Video & Live streaming

Video & Live streaming

Video là một trong số những nội dung tiếp thị được xem là thu hút nhất trên các nền tảng mạng xã hội đặc biệt Facebook, tiktok hiện nay. Nếu muốn cạnh tranh trên thị trường online doanh nghiệp không thể bỏ qua loại hình tiếp thị này.

Live streamming cũng tương tự là một hình thức tiếp thị nội dung mang lại sự tương tác hiệu quả. Việc mua hàng thông qua hình thức này cũng không còn gì xa lạ và vẫn đang là xu hướng hiện nay. Tuy nhiên, để thể hiện sự chuyên nghiệp, các doanh nghiệp cần có chiến lược xây dựng kênh tiếp thị này một cách hiệu quả.

2.3. Infographic

Infographic

Nếu nội dung con chữ không không thể thu hút người dùng quan tâm, thì infographic là một dạng truyền tải thông tin trực quan tốt hơn. Người dùng hình dung được các bước làm, quy trình làm, cách thức làm. Hình thức truyền tải này kích thích người dùng tưởng tượng và hành động thiết thực. Loại content marketing này phù hợp với những nội dung về hướng dẫn, cách làm, quy trình, thống kê.

Hình thức nội dung này khá thu hút nhưng bù lại thương hiệu cần có sự đầu tư về mặt câu chữ (ngắn gọn, súc tích) và thiết kế bố cục dễ nhìn.

2.4. Ebook

Ebook

Ebook là loại hình content marketing với mục đích duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng thông qua việc trao những kiến thức bổ ích cho khách hàng liên quan đến sản phẩm. Để làm nội dung này cần sự hiểu biết kiến thức rộng, cần đến việc thiết kế phù hợp thu hút.

Ebook giúp thương hiệu tạo uy tín, tạo sự tin tưởng với khách hàng tiềm năng và sẽ tới một lúc nào đó họ sẽ trở thành khách hàng của bạn. Dạng nội dung này không để bán hàng nhưng lại hiệu quả trong việc thu thập thông tin khách hàng. Nếu họ thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn họ sẽ để lại thông tin cá nhân để đổi lại việc được tải Ebook.

2.5. Social Media/Mạng xã hội

Social Media/Mạng xã hội

Mạng xã hội hiện nay đã, đang và vẫn sẽ là xu hướng của phần lớn cộng đồng. Một số nền tảng social media phổ biến như Facebook, Twitter và Instagram đang thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng của bạn. Các nội dung thông tin trên các nền tảng này là cách thu hút và duy trì khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Không chỉ tăng mức độ nhận diện thương hiệu mà còn là kênh bán hàng hiệu quả.

Thời đại internet bùng nổ, việc các doanh nghiệp sử dụng các kênh social media để cạnh tranh là rất lớn. Do đó, để có thể phát triển, các doanh nghiệp không thể bỏ qua dạng nội dung này.

2.6. Hình ảnh

Hình ảnh

Xu hướng ngày nay người dùng dễ dàng bỏ qua những bài viết dài, thay vào đó sẽ bị thu hút bởi hình ảnh và video hơn. Hình ảnh là một dạng content marketing mà bạn không nên bỏ qua mà cần chú trọng vào thiết kế. Hình ảnh chính là yếu tố thu hút khách hàng từ những giây đầu tiên và có khả năng níu giữ khách hàng xem tiếp những nội dung khác.

Như vậy, những loại content marketing phổ biến trên sẽ là những gợi ý cho doanh nghiệp trong các hoạt động marketing. Mỗi loại hình content trên đều có những ưu – nhược điểm riêng và thu hút khách hàng theo một cách riêng. Thudaumot hy vọng doanh nghiệp sẽ lựa chọn được loại hình phù hợp cho lĩnh vực của mình.


Notice: Undefined variable: related_post_found in /home/thudaumot/domains/thudaumot.edu.vn/public_html/wp-content/themes/dkhaian/inc/template-functions.php on line 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN