Flyer là gì? 04 bí quyết thiết kế flyer chuyên nghiệp và ấn tượng

Flyer là gì? Có thể hiểu đây là tờ rơi, một ấn phẩm quảng cáo cách phổ biến trong marketing. Chúng thể hiện nhiều ưu điểm trong cách thức quảng cáo và được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Hãy cùng Thudaumot tìm hiểu đặc điểm và các bí quyết thiết kế flyer là gì nhé!

1. Tìm hiểu về flyer là gì?

Tìm hiểu về flyer là gì?

Flyer là gì? Flyer còn có tên gọi khác là tờ rơi hay tờ bướm. Chúng được sử dụng rộng rãi để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty, cá nhân, tổ chức. Flyer thường được phát ở nơi công cộng, ngã tư, trước showroom, cửa hàng, … Một cách miễn phí, chúng giúp doanh nghiệp tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng.

Flyer thường trình bày về một sự kiện, sản phẩm nào đó. Ví dụ như chương trình khuyến mãi giảm giá, khai trương, xả kho, … Với tiêu đề thu hút người xem và kích thích họ tìm hiểu sản phẩm dịch vụ trên flyer là gì.

Các flyer thường có tính thời vụ ngắn hạn. Nên chất lượng in ấn cần đảm bảo không quá tốn kém.

1.1. Phân biệt flyer với leaflet, các ấn phẩm khác

Phân biệt flyer với leaflet, các ấn phẩm khác

Tìm hiểu các đặc điểm của flyer là gì sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt chúng với các ấn phẩm khác:

Chất lượng in ở mức khá: Vì được sử dụng trong thời gian ngắn hạn, nên chất lượng của giấy in thường không cao. Flyer có thể nói không sắc nét bằng Leaflet.

  • Không gập: Flyer được thiết kế trên 2 mặt giấy phẳng. Không có đường gập nên chúng có phần ít thông tin chi tiết hơn so với Brochure.
  • Thời gian sử dụng: Sau khi sự kiện hay thời điểm quảng cáo qua đi, flyer cũng mất đi tác dụng của chúng. Các sự kiện thường thấy: khai trương, hội chợ, sale giảm giá,…
  • CÓ tính thời điểm. Các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh thường phát tờ rơi để truyền thông tin thời vụ như: Giảm giá; khai trương; hội chợ …

1.2. Kích thước flyer thông dụng hiện nay

Kích thước flyer khá đa dạng, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như ý đồ thiết kế mà doanh nghiệp có thể tùy biến. Chúng được in trên 1 hoặc cả 2 mặt của giấy. Các kích thước thông dụng và phổ biến nhất hiện nay:

  • Khổ A4 ( 210 mm x 297 mm )
  • Khổ A5 ( 148 mm x 210 mm)
  • Kích thước 1/3 giấy A4 ( 100 x 210 mm )
  • Kích thước 1/4 giấy A3 ( 110 mm x 300 mm )

2. Tác dụng của flyer là gì?

Tác dụng của flyer là gì?

Flyer có tác dụng quan trọng trong kế hoạch Marketing của doanh nghiệp

2.1. Tiếp cận nhiều khách hàng

Sử dụng flyer sẽ tăng số lượng người mua mà bạn có thể tiếp cận. Các thông tin trên flyer có thể giúp khách hàng nhớ tới sản phẩm, thương hiệu của bạn. Từ đó nâng cao độ phủ của thương hiệu bạn trong tâm trí người dùng. Các sản phẩm mới

2.2. Lan tỏa thông điệp truyền thông

Bằng cách trao tay, flyer hay tờ rơi có thể khiến khách hàng ghi nhớ thông điệp của doanh nghiệp một cách vô thức. Flyer mang đến cơ hội khách hàng vừ có thể xem các thông điệp online. Và cũng bắt gặp thông điệp offline ngoài đời sống

2.3. Tiết kiệm chi phí

Chi phí thiết kế, in ấn flyer thấp hơn hầu hết các phương pháp khác. Nhưng chúng vẫn đảm bảo hiệu quả so với cá hình thức tiếp thị khác

2.4. Đơn giản và thu hút

Với kích thước hạn chế, flyer cần được chắt lọc thông tin. Điều này giúp cho người đọc dễ nắm bắt trọng tâm, thu hút người đọc hơn. Đây là yếu tố quan trọng để người nhận trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

bí quyết thiết kế flyer

Để có một mẫu flyer chuyên nghiệp, độc đáo, bạn cần đặc biệt chú ý tới yếu tố thiết kế. Bí quyết thiết kế flyer là gì để nổi bật? Giúp bạn nâng cao hiệu quả của kế hoạch marketing. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 bí quyết giúp bạn có mẫu thiết kế flyer như ý nhé!

3. Bí quyết thiết kế flyer

3.1. Màu sắc

Flyer nếu có màu sắc nổi bật, thu hút sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng thị giác với người xem. Nếu chỉ có hai màu đen trắng, tỷ lệ flyer bị vứt bỏ mà không cần đọc sẽ rất cao.

Vậy nên, bạn hãy chú ý lựa chọn những màu sắc rực rỡ tươi sáng, kích thích, tăng sự tò mò của khách hàng. Những doanh nghiệp chuyên về ẩm thực, nhà hàng nên chọn tone màu vàng, cam, đỏ, tăng sự thèm ăn. Hay các doanh nghiệp về thực phẩm sạch, cây cảnh có thể sử dụng gam màu xanh tươi mát. Mỗi màu sắc lại mang đến một ý nghĩa, cảm giác khác nhau, bạn cần nghiên cứu và lựa chọn sao cho phù hợp.

3.2. Font chữ

Typography mang đến cảm xúc cho thông tin truyền tải. Các font chữ dễ đọc, dễ nhìn sẽ tối ưu nhất cho flyer, tờ rơi. Font chữ mà các thiết kế đồ họa thường dùng đó là

  • Sans-serif
  • Serif
  • Script
  • Decorative

Bạn cần chú ý, không phải ai cũng có thời gian để đọc hết nội dung trên flyer là gì. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn font cho tiêu đề, thông điệp nổi bật hơn. Đó cũng sẽ là điểm nhấn giúp bạn có một mẫu tờ rơi hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nhiều font chữ trên một thiết kế. Chúng có thể phản tác dụng, vừa gây rối mắt, vừa gây khó chịu cho người đọc.

3.3. Hình minh họa

Theo nghiên cứu, con người dễ tiếp thu hình ảnh hơn là nội dung là văn bản. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng hình ảnh trực quan cho thiết kế flyer của mình.

Hình ảnh cần phải liên quan đến nội dung, mục đích sử dụng flyer là gì.

Có thể sử dụng hình minh họa có sẵn, tu8wf các nguồn như freepik, canva, pexels, …. Hoặc tự thiết kế minh họa bằng các phần mềm thiết kế. Ví dụ như: Adobe Illustrator, Abobe Photoshop, …

3.4. Bố cục, tỷ lệ

Bố cục rất quan trọng trong thiết kế flyer. Nếu không sắp xếp hình ảnh nội dung phù hợp, hiệu quả nhìn – xem sẽ bị giảm sút. Chính vì vậy, không phải ai cũng có thể làm ra các ấn phẩm truyền thông đẹp và bắt mắt. Bởi để có thể hoàn thiện và tối ưu hiển thị, cần được đào tạo bài bài về các kỹ năng thiết kế.

Hy vọng với các chia sẻ trên, bạn đã hiểu hơn về đặc điểm flyer là gì, tác dụng của flyer là gì. Các bí quyết thiết kế sẽ giúp doanh nghiệp bạn nắm rõ định hướng, hoàn thiện chiến dịch marketing

BÀI VIẾT LIÊN QUAN