Keyword Planner là gì, lợi ích và cách sử dụng Keyword Planner

Keyword Planner là gì? GG Keyword Planner sử dụng hiệu quả hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo PPC. So với những công cụ nghiên cứu từ khóa khác, Keyword Planner tối ưu hơn hẳn cho các quảng cáo mất phí. Cùng Thudaumot tìm hiểu thông tin về công cụ này.

1. Keyword Planner là gì?

Keyword Planner

Keyword Planner là một công cụ do Google cung cấp cho người dùng và nó hoàn toàn miễn phí. Công cụ này dùng để lập kế hoạch từ khóa, ước tính được lưu lượng truy cập của adWords.

Các nhà quảng cáo là người sử dụng Keyword Planner nhiều nhất để nghiên cứu từ khóa – những từ mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Điều này giúp cho họ có chiến lược SEO cũng như quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất. GG Keywords Planner được tới 95% nhà quảng cáo tin dùng cho việc quảng cáo của các doanh nghiệp.

Sử dụng Google Keyword Planner, bạn sẽ ước tính được một định mức chi phí phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo. Nó cũng giúp bạn lọc ra từ khóa phù hợp hơn với sản phẩm và được nhiều lượt tìm kiếm hơn. Hiểu Keyword Planner là gì, hãy cùng tìm lý do vì sao chúng ta phải nghiên cứu từ khóa.

>> XEM THÊM: Marketing là gì? Marketing là làm gì?

2. Lý do chúng ta cần nghiên cứu từ khoá

Lý do chúng ta cần nghiên cứu từ khoá

Trước khi tìm hiểu vì sao cần nghiên cứu từ khóa, hãy xem mục đích chúng ta làm chiến lược SEO, quảng cáo Adwords. Tất cả những gì chúng ta làm là với mục đích giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng. Khách hàng sẽ tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ và có nhu cầu sẽ đặt hàng hoặc thuê dịch vụ. Trong thị trường online đầy cạnh tranh, nếu như công ty bạn không có những chiến lược tiếp cận như thế, sẽ khó lòng có được khách hàng mới.

Trở lại vấn đề, muốn khách hàng tiếp cận nhanh hơn, gần hơn với doanh nghiệp, việc bạn cần làm là làm sao để website của doanh nghiệp xếp hạng cao trong top tìm kiếm? SEO và AdWord sẽ giúp bạn đạt được điều đó nhưng cần có chiến lược.

Bạn cần phải nghiên cứu, chọn lựa từ khóa mà mọi người hay tìm kiếm, bạn cần có chiến lược tiếp thị bài bản. Nếu như bạn đi không đúng hướng, bạn vừa mất tiền, mất sức, mất thời gian mà không thu được kết quả. Nếu bạn nghiên cứu không sâu, bạn sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.

Nói như vậy để thấy được vai trò của việc nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng. Mà điều này cần đến con số thống kê chính xác, một công cụ đo lường hiệu quả. Không đơn giản là việc bạn nghĩ – và việc mọi người nghĩ đều giống nhau.

Để giúp bạn được những kỳ vọng khi chạy quảng cáo Adword, GG Keyword Planner sinh ra để giúp bạn. Chính việc nghiên cứu công cụ từ khóa đúng hướng ngay từ đầu, bạn sẽ biết được đối thủ đang làm gì, mình cần làm gì để cạnh tranh trên thị trường online.

>> XEM THÊM: SEO là gì? SEO là làm những công việc gì?

3. Lợi ích của công cụ keyword planner

Lợi ích của công cụ keyword planner

Vì sao phải nghiên cứu từ khóa, khi hiểu Keyword Planner là gì, vì sao lại chọn Keyword Planner, hãy xem những gì nó mang lại cho chúng ta.

Trước hết, GG Keyword Planner sử dụng hiệu quả hỗ trợ cho các chiến dịch quảng PPC. So với những công cụ nghiên cứu từ khóa khác, Keyword Planner tối ưu hơn hẳn cho các quảng cáo mất phí. Việc chọn công cụ nghiên cứu từ khóa cho Adword rất quan trọng để giúp tối ưu chi phí cũng như tối ưu hiệu quả.

Lợi ích tiếp theo của công cụ này là giúp kết hợp từ khóa với nhau tạo nên những từ khóa mới. Đây chính là một điểm phát triển mới của công cụ này, mang đến tính hiệu quả cho công việc của bạn.

Tiếp theo, công cụ này đem lại cho nhà quảng cáo nhiều thông tin mang tính dự đoán tính hiệu quả của từ khóa. Bởi GG Keyword Planner chính là từ Google phát triển nên có nhiều sự ưu việt hơn các công cụ khác. Nếu như công cụ này được ứng dụng hiệu quả, nó sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và bán hàng trực tuyến hiệu quả.

Khi hiểu được Keyword Planner là gì, tác dụng của công cụ này sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về việc ứng dụng nó.

>> XEM THÊM: Content marketing là gì? 07 loại hình content marketing thường gặp

4. Sử dụng Google Keyword Planner thế nào?

Sử dụng Google Keyword Planner

Đăng ký tài khoản Google Adword và đăng nhập vào GG Keyword Planner tại https://adwords.google.com/KeywordPlanner. Đăng nhập tài khoản bạn mới đăng ký. Nếu muốn chuyển sang ngôn ngữ tiếng Việt, chọn My Account >> Preferences >> Language and Number  [Edit] >> chọn Vietnamese.

Sau khi đăng nhập xong, bắt đầu thiết lập các chiến dịch quảng cáo. Tiếp theo, bạn cần điền các thông tín bắt buộc của chiến dịch quảng cáo. Đó là thông tin như: tên website, mức giá quảng cáo, thông tin ngân hàng,..Trường hợp bạn sử dụng Keyword Planner chỉ để nghiên cứu từ khóa, bạn không cần điền các thông tin này. Hãy bỏ qua bước qua này.

Lúc này bạn có thể bắt đầu nghiên cứu từ khóa và lên chiến dịch quảng cáo. Khi bạn đã đi đến màn hình giao diện chính của công cụ, chọn Tools > Keyword Planner.  Click vào “tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo”, sau đó nhập từ khóa cần nghiên cứu và đánh giá.

Sau cùng bạn điền tên miền website của bạn, chọn sản phẩm cụ thể để tùy chọn mục tiêu và tệp khách hàng của mình.

Hy vọng, với những thông tin chúng tôi cung cấp, bạn đã trả lời câu hỏi Keyword Planner là gì, tác dụng và cách sử dụng ra sao. Bạn đã hiểu được tầm quan trọng của nó đối với hiệu quả các chiến dịch quảng cáo Adword.

>> XEM THÊM: Social media: khái niệm, vai trò và các kênh social media phổ biến nhất hiện nay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN