Leaflet là gì? Trong kinh doanh, leaflet có tác dụng gì không phải ai cũng hiểu nhất là với những ai không trong ngành quảng cáo. Cùng Thudaumot đi tìm lời giải cho thuật ngữ này và phân biệt leaflet với các ấn phẩm quảng cáo khác.
Mục lục bài viết
1. Leaflet là gì?
Trong cuộc sống hàng ngày ta có thể bắt gặp rất nhiều các ấn phẩm leaflet. Đó là những sản phẩm tờ rơi, tờ quảng cáo nhằm giúp người dùng hiểu hơn về sản phẩm. Nhưng hiểu đơn giản hơn về leaflet là gì?
- Leaflet thường được đặt trong các hộp thuốc để hướng dẫn sử dụng thuốc.
- Leaflet cũng được dùng để giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng các sản phẩm khác.
- Mẫu leaflet thường có kích thước A4, A5, được in màu để gây ấn tượng.
>> Có thể bạn quan tâm: Top 8 phần mềm tạo card visit trực tuyến, miễn phí
2. Vai trò của leaflet
Trong các hoạt động marketing truyền thống của doanh nghiệp, leaflet là một phần quan trọng. Vậy vai trò của leaflet là gì?
- Leaflet không thể thiếu trong những chiến lược kinh doanh, phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
- Leaflet có thể phát trực tiếp tới đại lý, nhà phân phối nhằm giới thiệu chi tiết sản phẩm, dịch vụ cụ thể của doanh nghiệp.
- Sử dụng leaflet để phát trực tiếp tới phân khúc khách hàng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
- Bản thiết kế leaflet có thể sử dụng trên máy tính, điện thoại để xem hoặc gửi file cho khách hàng, đối tác.
- Leaflet nếu được thiết kế thu hút sẽ đem lại tính tương tác, tính chuyển đổi cao.
>> Có thể bạn quan tâm: Những lưu ý cần biết khi thiết kế bảng giá đẹp cho cửa hàng của bạn
3. Kích thước leaflet A3, A4, A5
Tuỳ mục đích sử dụng mà kích thước leaflet cũng khác nhau.
Kích thước leaflet A5 là 15cm x 20.5cm. Công nghệ in leaflet A5 thường là in offset, in 4 màu 2 mặt. Loại giấy sử dụng thường là giấy Couche với các định lượng C150, C200 hoặc C300.
Kích thước leaflet A4 là 21cm x 30cm. Công nghệ in leaflet A4 thường là in offset 4 màu 2 mặt với giấy Couche: C120, C150, C180.
Kích thước in leaflet A3 là 30cm x 42cm. Công nghệ in tờ rơi leaflet A3 tương tự như A4, A5: in offset 4 màu 2 mặt. Chất liệu giấy thường sử dụng là C150, C200, C250.
>> Có thể bạn quan tâm: Lưu ý khi thiết kế logo in áo đẹp
4. So sánh Flyer, leaflet và brochure
Ngoài leaflet, một số thuật ngữ khác cũng hay được dùng trong quảng cáo. Đó là Flyer, brochure. Tuy nhiên, brochure có vẻ phổ biến hơn, còn lại flyer hay leaflet ít khi được sử dụng. Thay vào đó, mọi người hay nhắc đến những dạng như tờ rơi, tờ gấp để diễn tả điều mình muốn nói. Mặc dù vậy, nhưng không có nghĩa là những thuật ngữ flyer hay leaflet không được sử dụng. Cùng phân biệt những khái niệm, cách dùng của những ấn phẩm này.
4.1. Flyer là gì?
Flyer cũng được gọi là tờ rơi, circular, handbill hay leaflet là một loại ấn phẩm quảng cáo với kích thước A4, A5 hoặc A6. Flyer chủ yếu được thiết kế đơn giản, chủ yếu là thông tin, chất lượng in cũng đơn giản và được phát với số lượng lớn. Các doanh nghiệp thường phát flyer ở nơi công cộng như ngã tư đường, cổng trường học, nơi công cộng,…
Thông tin trên flyer có thể bao gồm 1 trong số các thông tin về: khuyến mại, thông báo khai trương, hội chợ, chương trình ca nhạc, lớp học năng khiếu, mở bán bất động sản,..
Tờ rơi thường có dạng 1 tờ duy nhất, không gấp và hiện tại chúng ta thường được nghe dưới tên tờ rơi nhiều hơn.
>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn 03 cách tạo logo lớp cực dễ với phần mềm miễn phí
4.2. Về Leaflet
Về mặt khái niệm, leaflet cũng được hiểu như flyer hay tờ rơi. Nhưng leaflet chú trọng hơn đến thiết kế, chất lượng in ấn và màu sắc. Kích thước leaflet có thể A6, A5, A3 tuỳ loại. Chất liệu giấy in cũng tốt hơn so với giấy in Flyer.
Về thông tin, leaflet dùng để cung cấp thông tin chi tiết hơn về sản phẩm, dịch vụ hay hướng dẫn sử dụng. Mục đích cung cấp thông tin cũng khác so với flyer.
Phần lớn thiết kế leaflet chứa nhiều thông tin hơn là thiết kế. Ngoại lệ với những sản phẩm đắt tiền như xe hơi thì thiết kế leaflet được chú trọng hơn hẳn với chất lượng cao để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
>> Có thể bạn quan tâm: 9 quy tắc thiết kế banner đẹp tăng tỷ lệ click
4.3. Về brochure
Brochure cũng là một dạng ấn phẩm quảng cáo, có thể là một tờ gấp, một cuốn sổ nhỏ dùng để quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
So với flyer hay leaflet thì brochure được đầu tư hơn cả về mặt nội dung, thiết kế, chất lượng in ấn. giấy in brochure cũng được chú trọng, hình thức gấp nghệ thuật và hấp dẫn.
Không giống như flyer, leaflet được phát đại trà, brochure chỉ được cung cấp cho khách hàng tiềm năng. Vì vậy mà số lượng in ấn cũng có hạn và không quá nhiều. Chi phí cho một brochure thường cao hơn hẳn hai loại ấn phẩm trên.
>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế trên Canva có ưu – nhược điểm gì?
5. Thiết kế và in ấn leaflet ở đâu chuyên nghiệp
Với những sản phẩm/dịch vụ cao cấp, chất lượng và có giá thành cao, việc doanh nghiệp chú trọng đầu tư thiết kế và in ấn leaflet là điều cần thiết. Lúc này doanh nghiệp cần tìm đến những đơn vị thiết kế tờ rơi, tờ gấp chuyên nghiệp để đảm bảo ấn phẩm tương xứng với sản phẩm, dịch vụ của mình. Chi tiết liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN RUBEE VIỆT NAM
Website: rubee.com.vn
Email: contact@rubee.com.vn
>> Có thể bạn quan tâm: Khám phá sức mạnh của trang trí logo: Kết hợp ý tưởng sáng tạo và thẩm mỹ để tạo dấu ấn
6. Mẫu leaflet đẹp
Những thuật ngữ như leaflet là gì, flyer là gì có thể ít được sử dụng phổ biến và dễ gây nhầm lẫn. Nhưng tờ rơi, tờ gấp, brochure lại là những khái niệm khá quen thuộc. Vì vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng từ ngữ để thay thế và chia sẻ mục đích của mình khi làm các ấn phẩm này để được các đơn vị thiết kế tư vấn chi tiết.
>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết thiết kế landing page độc đáo và hiệu quả