Mẫu giấy viết thư, tiêu đề thư trong bộ nhân diện thương hiệu văn phòng

Giấy viết thư ngày nay vẫn giữ một vị thế nhất định đối với thương hiệu doanh nghiệp. Dù cho email, thư điện tử rất phát triển, nhưng doanh nghiệp vẫn thường xuyên cần dùng thư truyền thống. Hãy cùng Thudaumot tìm hiểu tác dụng và tham khảo mẫu giấy viết thư chuyên nghiệp nhất nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng gồm những gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu văn phòng là sự diễn đạt, thể hiện bản sắc của công ty. Sự chỉnh chu trong hình ảnh, quy cách sẽ nâng cao giá trị thương hiệu bạn cũng như độ tin cậy của khách hàng. Giúp công ty bạn có nhiều lợi thế kinh doanh hơn trong quá trình hoạt động.

Từ màu sắc, hình tượng, ngôn ngữ, … thể hiện mục tiêu của doanh nghiệp. Bộ nhận diện văn phòng sẽ giúp thương hiệu công ty cá tính và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Đồng thời giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và hợp tác với doanh nghiệp bạn khi khi có nhu cầu.

Hệ thốnng nhận diện thương hiệu văn phòng bao gồm:

  • Biểu tượng logo doanh nghiệp
  • Khẩu hiệu, thông điệp slogan
  • Giấy viết thư
  • Tiêu đề thư
  • Phong bì thư
  • Danh thiếp
  • Hóa đơn
  • Thẻ tên nhân viên
  • Đồng phục công ty

Thiết kế bộ nhận diện văn phòng cần sự nhất quán, đồng điệu, phù hợp với định hướng phát triển của công ty. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thiết kế giấy viết thư doanh nghiệp. Không phải ai cũng biết cách sử dụng loại công cụ này. Và tác dụng của giấy Letter mang lại cho hoạt động marketing của công ty.

>> XEM THÊM: Bộ nhận diện thương hiệu là gì và gồm những gì?

2. Tại sao doanh nghiệp cần dùng giấy viết thư công ty

Tại sao doanh nghiệp cần dùng giấy viết thư công ty

Giấy viết thư với tiêu đề thư được thiết kế và sắp xếp bố cục sao cho thể hiện rõ thông tin công ty. Chúng có tiêu đề ghi lại các nội dung như:

  • Tên công ty và địa chỉ trụ sở, chi nhánh
  • Logo, slogan công ty
  • Hotline, website, email, …
  • Hình ảnh minh họa, trang trí theo nhận diện

Giấy Letter doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu bạn. Sự trang trọng trong giấy Letter khiến khách hàng, đối tác, và cả nhân viên của công ty cảm thấy tin tưởng và tạo thiện cảm.

Giấy viết thư, tiêu đề thư còn giúp cho doanh nghiệp dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng. Đó là điểm nhấn cho văn bản, thông báo. Khi sử dụng giấy Letter riêng của doanh nghiệp, đối tác có thể dễ dàng nhận ra giấy tờ của bạn.

Thư truyền truyền thông thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp đối với khách hàng. Đối tác của bạn sẽ cảm nhận được tính chuyên nghiệp và tăng khả năng hợp tác với công ty bạn. Như vậy, doanh nghiệp nhậm được giá trị kinh tế lớn hơn và khẳng định gia trị thương hiệu trên thị trường.

>> XEM THÊM: Hồ sơ năng lực công ty và những điều doanh nghiệp cần biết

3. Mẫu giấy có tiêu đề thư doanh nghiệp đẹp

Các doanh nghiệp hiện nay rất quan tâm tới nhận diện thương hiệu của mình. Không chỉ với các doanh nghiệp lớn, mà các doanh nghiệp trẻ ngày này lại càng quan tâm tới hình ảnh thương hiệu.

Tùy theo ngành nghề lĩnh vực kinh doanh của công ty, mà mẫu giấy tiêu đề thư lại có những yêu cầu khác nhau. Để đảm bảo giấy viết thư có thiết kế đẹp chuyên nghiệp, bạn hãy ghi nhớ những tiêu chí sau đây:

  • Màu sắc hài hòa, tuân thủ nhận diện doanh nghiệp
  • Có điểm nhấn, chiều sâu
  • Đầy đủ thông tin cơ bản, không trình bày dài dòng

Doanh nghiệp có thể tham khảo một số mẫu giấy viết thư doanh nghiệp ở dưới đây khá độc đáo. Một số mẫy giấy bạn có thể tự thiết kế trên Word cũng vô cùng ấn tượng.

mẫu giấy viết thư chuyên nghiệp
mẫu giấy viết thư ấn tượng

>> XEM THÊM: Kinh nghiệm thiết kế profile công ty doanh nghiệp không nên bỏ qua

4. Chất liệu, kích thước giấy

In giấy viết thư doanh nghiệp thường dùng giáy offset, định lượng khoảng 70 – 150 GMS. Để thư có chất lượng tốt, bạn không nên dùng giấy quá mỏng. Định lượng giấy này cũng phù hợp với các máy in doanh nghiệp, bạn có thể tự in ấn dễ dàng nếu không in sẵn.

Nếu bạn yêu cầu chất lượng cao cho ấn phẩm, thì nên dùng giấy mỹ thuật đảm bảo thẩm mỹ cao. Các loại giấy như giấy Conqueror, giấy Lotus, … là những sự lựa chọn tuyệt vời

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ thiết kế, in giấy viết thư trên khổ A4 210 mm x 297mm. Tuy nhiên ở các khu vực khác nhau thì sẽ ưu tiên các kích thước chuẩn khác nhau. Như ở Mỹ thường dùng giấy Letter cỡ 216 mm x 279 mm.

>> XEM THÊM: Thiết kế bao bì: vai trò, quy trình thiết kế và mẫu bao bì đẹp

5. Công ty thiết kế giấy viết thư doanh nghiệp

Công ty thiết kế giấy viết thư doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp hy vọng về một mẫu giấy letter chuyên nghiệp, độc đáo, hãy thiết kế và sử dụng giấy viết thư. Tự thiết kế hay thuê công ty thiết kế ngoài, doanh nghiệp nên cân nhắc và lựa chọn.

Giấy viết thư, tiêu đề thư không hẳn là một công cụ marketing trực tiếp của công ty. Nhưng chúng góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp của công ty trong mắt khách hàng.

Làm việc với các công ty thiết kế in ấn trọn gói sẽ giúp bạn vừa có sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp. Và còn tiết kiệm chi phí khi thiết kế và in ấn trọn gói. Doanh nghiệp nên liên hệ với đơn vị thiết kế để được tư vấn kỹ càng và chuẩn xác nhất.

Hy vọng với các chia sẻ trên, bạn đã hiểu hơn về giấy viết thư dùng trong doanh nghiệp. Chúc doanh nghiệp bạn sẽ xây dựng được thương hiệu vững mạnh và phát triển trong hiện tại và tương lai.

>> XEM THÊM: Google Webmaster Tool dùng để làm gì? Cách cài đặt Google Webmaster Tool

BÀI VIẾT LIÊN QUAN