Thiết kế banner quảng cáo là một trong những công việc quan trọng hàng đầu của các chiến dịch marketing. Thu hút lượt tương tác, chuyển đổi hay không là nhờ vào yếu tố hấp dẫn của thiết kế. Vậy thiết kế banner quảng cáo cần lưu ý gì để đạt được mục đích của chiến dịch. Tham khảo một số lưu ý Thudaumot tổng hợp dưới đây.
Mục lục bài viết
Thiết kế banner quảng cáo chuyên nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích cho bất cứ doanh nghiệp nào. Một số lợi ích bạn có thể dễ dàng thấy như:
1.1. Thu hút người dùng
Thu hút sự chú ý có lẽ là lợi ích đầu tiên khi thiết kế banner quảng cáo. Trong thời đại cạnh tranh ngày nay, khách hàng phải đối mặt với các banner của rất nhiều thương hiệu mỗi ngày. Nếu banner của doanh nghiệp chuyên nghiệp, nổi bật, thu hút chắc chắn là một lợi thế để quảng bá hình ảnh cũng như đạt được những mục tiêu của chiến dịch.
1.2. Gia tăng lượng người dùng truy cập vào website
Có rất nhiều hình thức để kích thích, khuyến khích người dùng truy cập vào website. Mục đích chính là để tăng lượng chuyển đổi như để lại thông tin tư vấn, đặt hàng,… Và việc thiết kế banner quảng cáo đẹp, hấp dẫn chính là một trong những hình thức dẫn lối người dùng về với website của bạn. Banner này có thể đặt theo công cụ doanh nghiệp sử dụng như quảng cáo Facebook, dịch vụ quảng cáo hiển thị của Google,…
1.3. Gia tăng nhận biết thương hiệu
Nhận biết thương hiệu (brand awareness) là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu cho các doanh nghiệp khi muốn xây dựng thương hiệu. Việc thiết kế banner quảng cáo cũng nằm trong những mục tiêu thiết kế nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Banner quảng cáo đẹp sẽ góp phần giúp gia tăng độ uy tín, sự tín nhiệm, sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Điều này góp phần gia tăng sự nhận biết thương hiệu cho doanh nghiệp, người dùng sẽ có sự ghi nhớ tốt đối với thương hiệu.
1.4. Tiếp cận tốt nhất tới khách hàng mục tiêu
Một chương trình khuyến mại dù hấp dẫn đến đâu nhưng banner quảng cáo không thể hiện nổi bật, không hấp dẫn sẽ khó lòng thu hút được người dùng. Một banner quảng cáo được thiết kế với nội dung, hình ảnh đẹp mắt sẽ truyền tải thông điệp chiến dịch tốt nhất. Và chắc chắn rằng nó sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn.
>> XEM THÊM: Download mẫu giấy mời đẹp file word và cách viết giấy mời họp công ty chuyên nghiệp
2. Banner quảng cáo đẹp cần đạt tiêu chí gì?
- Kích thước banner quảng cáo theo tiêu chuẩn của từng nền tảng hiển thị.
- Thiết kế banner nổi bật nhưng cần nhất quán với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
- Bố cục, hình ảnh, nội dung dễ nhìn, hấp dẫn.
- Đảm bảo thông điệp của chiến dịch được thể hiện rõ ràng và nổi bật.
>> XEM THÊM: Thiết kế và in ấn bao lì xì trọn gói ở đâu?
3.1. Dấu hiệu nhận diện thương hiệu cần nổi bật
Dấu hiệu để nhận biết thương hiệu có thể là biểu tượng logo, dấu hiệu nhận diện. Đây là những yếu tố giúp người dùng dễ dàng nhận biết banner họ đang nhìn thấy là của thương hiệu nào? Vì vậy, dấu hiệu này cần đặt ở vị trí nổi bật như ở phía trên cùng hoặc ở góc trái banner.
3.2. Nội dung thông điệp dễ hiểu, mang tính kêu gọi hành động
Một banner quảng cáo với thông điệp đơn giản, dễ hiểu, kích thích người dùng hành động mới là một banner thành công. Nếu một nội dung dài, khó hiểu chỉ khiến người dùng bỏ qua và không đem lại sự chuyển đổi nào cả. Do đó, thông điệp càng đơn giản, ngắn gọn và kêu gọi hành động mới là hiệu quả nhất.
3.3. Đảm bảo hình ảnh chất lượng cao
Hình ảnh có sức hút hơn gấp ngàn lần lời nói. Do vậy, hình ảnh chất lượng, chuyên nghiệp sẽ có tác dụng truyền tải thông điệp tốt hơn một nội dung dài. Hình ảnh đảm bảo độ nét cao, cuốn hút sẽ giúp thu hút ánh nhìn của người dùng từ những giây đầu tiên.
Tiêu đề là yếu tố đầu tiên khi nhìn vào banner quảng cáo. Một tiêu đề hấp dẫn sẽ lôi cuốn người dùng đọc tiếp những nội dung tiếp theo. Do đó, ngoài việc sử dụng một câu tiêu đề ngắn gọn, kích thích, việc thiết kế tiêu đề cũng cần đảm bảo font chữ dễ nhìn và ở vị trí nổi bật.
3.5. Màu sắc theo chủ đề
Ngoài việc màu sắc cần nhất quán với màu sắc thương hiệu, màu sắc còn cần phù hợp với chủ đề, ngữ cảnh của chiến dịch. Nếu banner rau củ quả, màu chủ đạo có thể là màu xanh lá cây. Với banner về các sản phẩm trẻ em có thể lựa hoặc màu nổi bật như đỏ, cam, xanh dương,..
3.6. Chọn font chữ lớn, rõ ràng
Font chữ to, rõ ràng giúp người dùng dễ đọc, dễ thấy và góp phần truyền tải thông điệp của chiến dịch tốt nhất. Tùy theo nội dung, đối tượng hướng đến mà lựa chọn font chữ phù hợp.
Banner quảng cáo online cần đảm bảo nén ở mức tối đa, nên dưới 150kb đối với Google Adwords. Lý do để đảm bảo cho việc tải nhanh giúp người xem dễ dàng nhìn thấy banner trước khi kéo xuống dưới.
>> XEM THÊM: Profile là gì? Profile công ty gồm những gì?
4.1, Banner quảng cáo mỹ phẩm
4.2. Banner quảng cáo máy tính
4.3. Banner quảng cáo du lịch
4.4. Banner quảng cáo spa
>> XEM THÊM: Kích thước card visit chuẩn theo mm, pixel, inch và các tiêu chí khi thiết kế card visit
Thiết kế banner quảng cáo đẹp không chỉ nằm ở việc sắp xếp nội dung, hình ảnh mà còn cần sáng tạo để thu hút chuyển đổi. Vì vậy, việc tìm đến các công ty thiết kế banner chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn đạt hiệu quả cao trong chiến dịch của mình.
CÔNG TY CỔ PHẦN RUBEE VIỆT NAM
Website: www.rubee.com.vn
Email: contact@rubee.com.vn
Văn phòng TP Hà Nội Hotline: 0936 423 566 090 222 8998 | Văn phòng TP HCM Hotline: 0936 438 238 0946 299 968 |
Như vậy, với những thông tin trên hy vọng bạn đã thấy được vai trò quan trọng của banner quảng cáo và những lưu ý để thiết kế banner thu hút lượt click. Để tham khảo thêm các mẫu banner, bạn có thể liên hệ với công ty thiết kế để được hỗ trợ.
>> XEM THÊM: In decal gồm những loại nào? Ưu điểm và tính ứng dụng của in decal